Lamborghini Aventador SVJ 1:18 Hãng EVA Tóm tắt tiến độ

Có lẽ bạn đã nghe nói về chiếc xe mới này và thương hiệu mới này, vì vậy hôm nay chúng ta hãy xem xét kỹ hơn thông qua một mẫu phôi xe với chi tiết nội , ngoại thất ! Nhân vật chính của bài viết này - Mô hình mẫu phôi tỷ lệ 1:18 của Lamborghini Aventador SVJ Hãng EVA 


 

Mẫu xe Lamborghini Aventador SVJ Roaster - Diecast EVA tỷ lệ 1:18 (đợt đầu tiên phiên bản khuyến mại: trắng/đen + Viền đỏ) dự kiến ​​ra mắt vào tháng 9/2023. Số lượng bán giới hạn toàn cầu là 900 chiếc .

 

Lamborghini Aventador SVJ trình làng tại Pebble Beach Concours d'Elegance Pebble Beach Tour 2018. Đây được coi là mẫu xe kế nhiệm phiên bản đường đua của Aventador S hay phiên bản nâng cấp của Aventador SV, trong đó "SVJ" là tên viết tắt của "Super Veloce Jota" “. SVJ tiếp tục sử dụng động cơ L539 V12 6.5L của gia đình Aventador nhưng thông số công suất được tăng lên 566kW (chỉ đứng sau Aventador Ultimae).Vận tốc lên tới 352km/h!

Vào tháng 7 năm 2018, nguyên mẫu được ngụy trang của Aventador SVJ đã đến "Ring of Truth" tại New Nordschleife. Chung cuộc, Aventador SVJ (trên lốp Pirelli Pzero Trofeo R) đã đánh bại Porsche 911 GT2 RS với thời gian 6:44,97 trong tay của người lái thử Lamborghini Marco Mapelli!

Điều đáng nói là Lamborghini Aventador SVJ là mẫu Lamborghini V12 đầu tiên áp dụng gói khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA), giúp lực ép xuống của SVJ cao hơn 40% so với SVJ! Nắp khoang động cơ phá cách, cánh gió sau cực lớn bằng sợi carbon, bộ khuếch tán gió sau cực chất... Tất cả những điều này tạo nên sự độc đáo cho Aventador SVJ và cũng được các tín đồ xe vô cùng yêu thích.

 

Tổng quan về mô hình
 

Mẫu xe này đến từ thương hiệu mới (Hồng Kông, Trung Quốc) EVA - đây là chữ viết tắt của " Engine Vehicle Art " (động cơ, xe hơi, nghệ thuật) và đại diện cho triết lý kinh doanh của nhóm thương hiệu EVA:

"Chúng tôi coi mô hình ô tô là một phạm trù nghệ thuật! Động cơ là linh hồn của ô tô, vì vậy việc cố gắng hết sức để khôi phục các chi tiết của động cơ ô tô thật là một tính năng quan trọng của các sản phẩm mô hình EVA."

Mô hình ô tô Lamborghini Aventador SVJ mui trần bằng hợp kim tỷ lệ 1:18 sẽ là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu EVA và dự án này có sự ủy quyền chính thức của Lamborghini.

Sản phẩm hiện tại đang trong giai đoạn làm phôi, thành phẩm sản xuất hàng loạt dự kiến ​​sẽ tung ra thị trường vào tháng 9 năm 2023, màu đầu tiên là trắng/đen + vòng hoa đỏ (như hình bên dưới) , số lượng giới hạn 900 chiếc .
 

Có thể mở hai cửa / hai nắp của mô hình, bốn bánh xe có hành trình "giảm xóc" và vô lăng có thể quay đồng bộ với bộ bánh trước; mô hình đề cập đến chiều cao của xe thật để khôi phục kết cấu khung, động cơ và hệ thống treo độc lập và hoàn chỉnh về mặt cấu trúc, khung xe được bao phủ. Các bộ phận có thể tháo rời từng phần, bánh xe có thể tháo rời.

Các chức năng được lên kế hoạch để hiện thực hóa nhưng mẫu phôi chưa hiện thực hóa ở giai đoạn hiện tại: các bộ phận gương chiếu hậu bên ngoài được tái chế và các bộ phận cốp trước có thể tháo rời. Về phụ kiện: các sản phẩm đại trà sẽ đi kèm với tay mở cửa, dụng cụ cờ lê tháo bánh xe, khăn lau xe, găng tay.

 

Nhân tiện, phí cấp phép cho các thương hiệu xe hơi cao cấp như Lamborghini và Ferrari rất cao - mặc dù một thương hiệu kiểu mẫu có thể nhận được sự "hỗ trợ và giúp đỡ" từ thương hiệu nếu được ủy quyền bởi một hãng xe hơi, nhưng nó cũng phải đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt. của bên kia. Do đó, nhóm EVA hy vọng sẽ bắt đầu phát súng đầu tiên với một sản phẩm có độ chi tiết tuyệt vời!

Hiện tại, sản phẩm đang ở giai đoạn mẫu khuôn xám, các chức năng và chi tiết vẫn cần được sửa đổi, kế hoạch sản xuất hàng loạt chỉ có thể được xác nhận sơ bộ sau khi bước vào giai đoạn mẫu khuôn. thời gian sẽ là tháng 9 năm sau. Xin hãy kiên nhẫn chờ đợi!

Đầu tiên hãy cùng đánh giá “sơ lượt” của mẫu phôi này

Cần lưu ý rằng hầu hết các phụ tùng thay thế của mẫu khuôn màu xám đều ở trạng thái vật liệu nhựa, để kiểm tra chức năng di động và xác minh sự kết hợp cơ bản của các bộ phận. Mọi thứ còn phải chờ sự thay thế vật liệu hợp kim của mẫu khuôn thử nghiệm để xem những manh mối đầu tiên.

Mặt trước của xe mô hình được lên kế hoạch là một bộ phận độc lập và cấu hình rỗng của từng bộ phận đã hoàn thiện; mặc dù không có bộ phận trong suốt nhưng có thể nhìn thấy chi tiết cấu trúc bên trong của cụm đèn pha sau khi tháo chụp đèn ; Thanh thủy lực" hình thức kết nối.

Cấu hình rỗng của từng bộ phận trên thân mô hình đã hoàn tất. Hiện tại, có thể nhìn thấy một số lưới tản nhiệt được khắc trong khuôn màu xám để củng cố kết cấu chi tiết, bộ khí động học chủ động Lamborghini ALA 2.0 đã được khôi phục hoàn toàn và chúng tôi mong chờ hiệu suất sau khi thay đổi vật liệu và màu sắc.

 

Tay nắm cửa của ô tô mô hình có thể di chuyển được và hoạt động như một "cơ cấu khóa cửa", sau khi đẩy tay nắm ra, "cửa cắt kéo" có thể được mở bằng lò xo. Ý tưởng thiết kế cấu trúc chung được thể hiện trong hình bên dưới;

Hiện tại, các mẫu mô hình màu xám đã cho thấy cấu trúc cơ bản và chi tiết nội thất, nhưng sự kết hợp giữa các bộ phận và kết cấu của các chi tiết cấu hình xe thật có liên quan không có giá trị tham khảo.



 

Khi tìm hiểu , phần ghế của phi công phụ đã bị bong ra và rơi ra, chỉ cần nhìn vào các chi tiết của phần này - bạn có thể thấy hình khắc, phần rỗng và mô tả cấu trúc của phần đế ghế.
 

Ở phần đuôi xe, có thể thấy các chi tiết cấu hình như khu vực kết cấu cụm đèn, lưới tản nhiệt rỗng, chụp ống xả và cụm khuếch tán. Điều cần nói là EVA cho biết sẽ tham khảo xe thật để khôi phục lại những chi tiết nhỏ của tổng thể xe.



 

Là một phần của gói khí động học ALA, phần nắp ca-pô có lỗ thông hơi giờ đây có thể nhìn thấy trong các cấu hình khắc rõ ràng và cắt rời.

Mâm xe phục chế các chi tiết chênh lệch về độ rộng lốp trước sau, hệ thống phanh phục hồi theo cấu hình của xe thật, ở giai đoạn này đĩa phanh mẫu là tấm khắc đục lỗ bề mặt sáng, sản phẩm đại trà sẽ được được phục hồi theo kết cấu của xe thật, đồng thời vật liệu và vị trí lỗ cũng sẽ được điều chỉnh.


 

EVA đã thiết kế vỏ khung có thể tháo rời thành nhiều phần và các phương pháp cố định/định vị của nó bao gồm vít, nam châm và chốt - cấu trúc có thể tháo rời của các bộ phận khung giúp khôi phục hoàn toàn kiểu dáng xe thực tế - thao tác vẫn rất đơn giản, trước tiên hãy tháo vỏ cố định vít, Sau đó tháo rời các tấm bảo vệ theo trình tự theo thứ tự lắp ráp.



 

Tháo nắp khung mô hình để xem thêm các bộ phận bên trong của động cơ! EVA cho biết họ đã thiết kế một mẫu động cơ V12 6.5L L539 hoàn toàn độc lập và đường ống khớp nối, hộp số ISR, trục truyền động và các cấu trúc khác đều rất hoàn chỉnh.



 

Từ vị trí khung xe có thể nhìn thấy các chi tiết kết cấu như đáy động cơ, hộp số và khung, đồng thời có thể thấy một số bộ phận và linh kiện được kết nối/cố định bằng vít.

Điều đáng nói là các bộ phận bên trong được kết nối bằng ốc vít có thể được nhìn thấy ở mọi nơi trong mô hình. Sau đó, nếu muốn, bạn có thể tháo rời chiếc xe thành "trạng thái khung". 

Các bánh xe có thể tháo rời và một "cờ lê" dây sắt hình chữ L được gửi cùng với mẫu mô hình màu xám, có thể vặn ra bằng cách vặn miếng khóa vào giữa trục bánh xe. Hiện tại chưa biết cách ráp các chi tiết logo xe của bộ phận ổ khóa trung tâm trục của sản phẩm đại trà.

Mô hình khôi phục một cách trung thực cấu trúc của "giảm xóc thanh đẩy tự động lưu biến từ tính ngang phía trước và phía sau", và các chi tiết của bộ phận này có thể được đánh giá dễ dàng hơn bằng cách tháo bánh xe và các bộ phận thân xe.

Hành trình "giảm xóc" bốn bánh của mô hình được thực hiện bằng lò xo, nhưng do hạn chế về cấu trúc của bộ giảm xóc thanh đẩy thực nên hành trình chuyển động của nó không lớn lắm. Tôi tin rằng kết cấu của bộ phận này sẽ tốt hơn Sau khi thay thế vật tư, các bộ phận kết nối với hệ thống treo Các thanh giằng của từng bộ phận đã được cấu hình đầy đủ Ngoài việc phục hồi các chi tiết của ống bọc cao su chống bụi, các cấu hình đệm cao su cũng sẽ được thêm vào các vị trí tương ứng của tay đòn treo .

So với nội thất, khoang máy và khung gầm của chiếc xe này có nhiều điểm nổi bật hơn! Đây là nơi mà khái niệm về EVA được thể hiện.


 

Kế hoạch tương lai của EVA

 

Những gì có thể được tiết lộ hiện tại là EVA có kế hoạch ra mắt trong tương lai (quy trình mở toàn bộ hợp kim 1:18) Lamborghini Aventador SVJ Roadster, Lamborghini Huracan Sterrato, Toyota Supra A90... Trong số đó, Aventador SVJ Roadster sẽ được ra mắt sau khi mô hình mui cứng được phân phối.



LỜI KẾT
 

Khuôn màu xám đủ phức tạp! Có đủ chi tiết! Tình hình hiện tại là đủ để giải thích khái niệm thương hiệu "Nghệ thuật động cơ xe". Sau đó, mọi thứ tiếp theo sẽ được giao cho đội EVA và thời gian, và tôi hy vọng họ có thể mang đến những tác phẩm làm hài lòng hầu hết người chơi.



LIÊN HỆ ĐẶT HÀNG TẠI SHOP XE MÔ HÌNH TĨNH ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI EVA TẠI VIỆT NAM
HOTLINE : 0969458488 - 0922228945
FACEBOOK : https://www.facebook.com/vanphong.vuong/